6 bước xây dựng thương hiệu cá nhân

Đăng bởi: Nguyễn Hải Tâm - Monday 07/01/2019 - 5086 lượt xem.

Cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc hoặc cố gắng thiết lập bản thân như một trong những người đứng đầu trong lĩnh vực của mình, có một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ giờ đây là một phần quan trọng của cuộc sống chuyên nghiệp.

Tầm quan trọng của thương hiệu cá nhân
Hiện tại có một kỳ vọng để có thể tìm hiểu thêm thông tin và xác minh uy tín của một thương hiệu hoặc sản phẩm trực tuyến, ví dụ như cách mà TripAdvisor và Airbnb trở nên nổi bật trong kế hoạch kỳ nghỉ. Sự kỳ vọng tương tự bây giờ tồn tại cho mọi người, và trong trường hợp này, sản phẩm là bạn.

Thu hút nhân tài
Thương hiệu cá nhân là rất quan trọng đối với các tổ chức. Khách hàng tiềm năng, nhân viên, hoặc thậm chí người mua, sẽ xem xét sức mạnh của lực lượng lao động của DN. Điều này được củng cố bởi báo cáo gần đây của chúng tôi cho thấy văn hóa công ty là điểm thu hút chính đối với các nhân viên tiềm năng. Bởi vì điều này, thời kỳ mà người sử dụng lao động che giấu lực lượng lao động của họ khỏi quan điểm công cộng đã qua lâu rồi.

6 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA BẠN

1. Xác định thương hiệu của bạn

Điều quan trọng nhất cần làm trước khi bạn bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân của mình là quyết định những gì bạn muốn nó đại diện. Nó rất quan trọng hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau:

Thể loại nội dung mà bạn sẽ đăng, sẽ viết, sẽ thể hiện, … ?
Bạn hiểu biết và đam mê điều gì nhất ?
Giá trị và cách thức mà bạn muốn nhận ?
Bạn muốn sử dụng giọng điệu nào ?
Ai là độc giả hiện tại ? Nhóm độc giả nào mà bạn muốn thu hút ?
Bạn sẽ truyền thông điệp của bạn đến độc giả mục tiêu bằng cách nào tốt nhất ?
Bạn muốn đạt được điều gì với thương hiệu của bạn ?
Bạn là ai và vị trí của bạn trong ngành là gì ?

Nếu bạn không rõ thương hiệu của bạn là gì, thì điều này sẽ được phản ánh trong chính thương hiệu đó và bạn sẽ đi qua như không tập trung vào đối tượng của mình.

2. Hồ sơ mạng xã hội

Khi xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, điều quan trọng là phải đi qua tất cả các kênh mạng xã hội của bạn và đảm bảo rằng chúng đáng tin cậy. Một từ chửi thề hoặc hình ảnh không chuyên nghiệp thực sự có thể làm hỏng cơ hội của bạn để có được một vai trò mới.

Khi bạn đã kiểm tra nội dung trực tuyến hiện có của mình, hãy đảm bảo rằng bạn có thể xem lại mọi bài đăng mà bạn đã được gắn thẻ trên Facebook trước khi họ đăng lên dòng thời gian của bạn. Bạn có thể thay đổi điều này trong phần Cài đặt Timeline và Gắn thẻ trong phần cài đặt Facebook của menu Cài đặt Facebook.

Khi bạn đã kiểm soát hoàn toàn thương hiệu hiện tại của mình, giờ là lúc bạn bắt đầu củng cố thương hiệu đó. Một nơi tốt để bắt đầu là trên LinkedIn, vì đây là kênh mạng xã hội quan trọng trong thế giới chuyên nghiệp. Nếu bạn không có một hồ sơ, chúng tôi sẽ khuyên bạn nên tạo một hồ sơ và đảm bảo rằng bạn sẽ đưa nó vào status Trạng thái All-Star. Điều này sẽ đảm bảo hồ sơ của bạn có thể tìm thấy và đáng tin cậy. Có rất nhiều hướng dẫn để xây dựng một hồ sơ LinkedIn All-Star LinkedIn LinkedIn, bao gồm cả hồ sơ này.

Hầu hết mọi người dừng lại khi hồ sơ của họ ở trạng thái All All Star, tuy nhiên điều này giới hạn hồ sơ LinkedIn của bạn là một cửa sổ cửa hàng. Để tận dụng tối đa LinkedIn, bạn nên bắt đầu xây dựng mạng lưới của mình.

Đầu tiên, kết nối với tất cả những người trong mạng hiện tại của bạn. Bạn có thể làm điều này bằng cách tìm kiếm thủ công mọi người hoặc nhập sổ địa chỉ từ tài khoản email của bạn. Tiếp theo, tham gia một số nhóm có liên quan đến bạn, chẳng hạn như các cựu sinh viên hoặc các nhóm tập trung vào ngành.

Ngoài ra, bạn nên bắt đầu mở rộng mạng lưới của mình bằng cách kết nối với các đồng nghiệp trong ngành, chẳng hạn như những người bạn gặp tại các hội nghị, hoặc thậm chí những người bạn đã gặp, nhưng rõ ràng họ là một phần của ngành công nghiệp địa phương. Hầu hết mọi người ngày nay sẵn sàng kết nối với những người khác có cùng sở thích hoặc kỹ năng.

3. Truyền đạt thông điệp của bạn

Sau khi bạn xây dựng một hồ sơ trực tuyến chuyên nghiệp, bạn có thể xây dựng dựa trên điều này bằng cách thiết lập bản thân như một tiếng nói đáng tin cậy trong ngành của bạn. Những người như Bill Bennett và Jason Kemp đã sử dụng blog như một công cụ để xây dựng một thương hiệu cá nhân tuyệt vời. Mặc dù chúng tôi không đề nghị bạn cần ở cấp độ của họ, nhưng họ là những ví dụ điển hình về việc viết blog tác động tích cực có thể có đối với thương hiệu của bạn.

Bắt đầu bày tỏ suy nghĩ và ý kiến của bạn bằng cách viết blog trên các mạng xã hội, chẳng hạn như LinkedIn Publisher. Bạn cũng có thể bắt đầu viết blog hoặc trang web cá nhân của riêng mình bằng các công cụ như Medium hoặc WordPress.

Khi quyết định chọn một chủ đề để viết blog, hãy nghĩ về những điều phù hợp, cho dù đó là một dự án mà bạn đã thực hiện hay một hội nghị mà bạn đã tham dự, hay chỉ là một điều gì đó mà tâm trí của bạn. Miễn là nó có liên quan đến độc giả của bạn, nó có thể biến thành tài liệu viết blog tốt. Một khi bạn quyết định về một chủ đề, hãy nghiên cứu một chút về nó. Tìm các bài viết tương tự để xem quan niệm của bạn khác nhau ở đâu, để bạn có thể nhấn mạnh những khía cạnh độc đáo này.

Bất kể bạn đang ở đâu trong sự nghiệp, nếu bạn luôn cung cấp cái nhìn sâu sắc, bạn sẽ trở thành một nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn.

4. Nghe

Sau khi bạn viết blog, bạn phải chia sẻ nó với mọi người để đưa thương hiệu của bạn ra khỏi đó. Điều này sẽ khiến những người trong mạng của bạn nhấp vào nội dung của bạn. Ngoài ra, hãy yêu cầu những người trong mạng của bạn chia sẻ nó với những người họ biết. Điều này mở rộng đáng kể phạm vi tiếp cận của nội dung của bạn và do đó, thương hiệu của bạn.

Một cách khác để mở rộng phạm vi của thương hiệu của bạn là viết blog cho khách. Donith rất ngại liên lạc với các cửa hàng đáng tin cậy trong ngành của bạn và xem liệu bạn có thể viết một số nội dung cho họ không. Viết blog khách mang lại cho bạn sự tin cậy ngay lập tức bằng cách liên kết bạn với một thương hiệu đã được thành lập và cũng cho bạn cơ hội để quảng bá blog hoặc hồ sơ xã hội của riêng bạn bằng cách liên kết với họ.

5. Xây dựng thương hiệu là một Marathon, không phải là một Sprint

Bối cảnh kỹ thuật số luôn thay đổi, do đó, điều quan trọng là đảm bảo rằng thương hiệu cá nhân của bạn đủ năng động để theo kịp môi trường thay đổi liên tục của phương tiện truyền thông xã hội. Để các tài khoản xã hội của bạn trở nên cũ kỹ với thông tin lỗi thời là một cách chắc chắn để làm suy yếu công việc ban đầu của việc thiết lập chúng và khiến chúng trở nên hấp dẫn với các nhà tuyển dụng và các chuyên gia đồng nghiệp.

Mở rộng chiến lược viết blog của bạn sang chiến lược truyền thông xã hội lớn hơn và tuân thủ lịch trình bạn vạch ra. Tập thói quen thực hiện các cập nhật nhỏ cho các hồ sơ xã hội của bạn thường xuyên và bất cứ khi nào bạn nhận được một ý tưởng blog hãy ghi lại nó để nó không kết thúc với cạn kiệt ý tưởng. Điều này sẽ giữ cho khán giả của bạn tham gia và đảm bảo rằng sự hiện diện trực tuyến của bạn không bị bỏ qua và trở nên lỗi thời.

6. Theo dõi ngoại tuyến

Rất là quan trọng để nhớ rằng thương hiệu cá nhân của bạn không tồn tại trên Internet. Xây dựng một thương hiệu trực tuyến đáng tin cậy là tốt và tốt, nhưng nó chẳng là gì nếu bạn không thực hiện nó.

Tại nơi làm việc, hoặc tại các hội nghị và sự kiện, hãy thể hiện bản thân giống như cách bạn làm trên các tài khoản truyền thông xã hội có thương hiệu hoàn hảo của bạn. Các sự kiện trong ngành, cho dù họ là hội nghị chính thức hay gặp gỡ, là một cơ hội kết nối.

Đưa thương hiệu trực tuyến của bạn thông qua các tương tác trực tiếp sẽ củng cố uy tín mà bạn đã xây dựng trực tuyến và hơn nữa thương hiệu của bạn trên các mạng mới. Điều này có thể dẫn đến nhiều cơ hội hơn, chẳng hạn như tham gia nói chuyện, khi bạn gặp nhiều người hơn và thiết lập bản thân như một nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn.

Tóm lược

Xây dựng và duy trì một thương hiệu cá nhân mạnh mẽ sẽ giúp bạn kết nối với các chuyên gia khác, thiết lập bạn như một tiếng nói đáng tin cậy trong lĩnh vực của bạn và tạo ra các cơ hội nghề nghiệp có thể không đến từ nơi khác. Nếu ý tưởng xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn có vẻ nan giải, thì đừng lo, đây là ba bước đơn giản bạn có thể thực hiện ngay bây giờ:

  1. Xác định thương hiệu cá nhân của bạn.
  2. Đi qua hồ sơ Facebook của bạn và kiểm soát những gì công khai.
  3. Xác định ba nhà lãnh đạo tư tưởng trong lĩnh vực của bạn và xem họ đã tạo thương hiệu như thế nào.

Nguồn Sourced – HaiTam và chị Gu-Gồ biên dịch