Để vận hành tốt và nhanh các file office như word, excel, power point…. thì độc giả nên tìm ra những đặc tính chung của một file làm việc thông thường, như thế sẽ nhẹ đầu để nhớ rất nhiều, sau đó tìm ra những điểm khác biệt cần nhớ.
Và như vậy tuy có nhiều phím tắt rất giống với word, nhưng sẽ giữ nguyên kết cấu để độc giả có thể so sánh, từ đó tự tìm ra những điểm khác biệt.
Chúc cho các độc giả sẽ trở thành một tay sử dụng excel một cách nghệ thuật 😀
1. File
2. Font
3. Sao chép, cắt dán
4. Ẩn dòng, ẩn cột
(Thực ra theo tài liệu sẽ ghi là: Ctrl + Shift + ( – nhưng ghi như thế ko thành quy luật nên nên nhớ ở trên số 9, ở dưới cũng số 9 sẽ tiện lợi hơn, tương tự với việc ẩn cột)
5. Phục hồi, hoàn trả tình trạng trước / sau một hành động
Ctrl + Z
Ctrl + Y
F4: lặp lại định dạng vừa sử dụng
6. Tìm kiếm, thay thế dữ liệu
Ctrl + H: thay thế
Ctrl + F: tìm kiếm
7. Di chuyển trong một sheet
8. Sheet
9. Chọn ô
10. Thêm, xóa
11. Comment:
Shift + F2: thêm mới comment, hoặc chỉnh sửa comment đã có
12. Dữ liệu
13. Tính toán
Alt + “=” : Tự động hiện công thức cộng
F3: dán một tên đã đặt vào công thức
14. Vùng làm việc
Ctrl + F3: đặt tên vùng
15. Menu & Toolbar
16. Khác
Nguồn: Khong Minh – BĐH Webketoanfacebook.